จิ้งหรีดสร้างรายได้สร้างอาชีพ

จิ้งหรีดสร้างรายได้สร้างอาชีพ
        ในภาวะที่เศรษฐกิจตกต่ำ บางท่านถูกเลิกจ้าง บางท่านบริษัทปิดกิจการ แต่รายจ่ายยังคงเดิม จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องหารายได้ข้าวมาในครอบครัว นอกจากหางานประจำทำแล้วสิ่งที่สามารถทำควบคู่ไปด้วยขอแนะนำการเลี้ยงจิ้งหรีด ซึ่งจิ้งหรีดเลียงไม่ยากทำรายได้ดี ใช้เวลาช่วงเช้าในการดูแล ให้อาหาร น้ำ ดูแลความเรียบร้อย
คำแนะนำสำหรับท่านที่สนใจเลี้ยงจิ้งหรีดและยังไม่มีความรู้เรื่องการขาย ตลาด การเลี้ยงดูรวมทั้งองค์ประกอบในการเลี้ยง  วันนี้ลุงบิวจะแนะนำให้เป็นลำดับนะครับ
เริ่มต้นด้วยการขาย....ขายที่ไหน ขายให้ใคร อันนี้มีคนถามลุงบิวบ่อยที่สุดจะแนะนำอย่างนี้ครับ
        1.สิ่งแรกคือเลือกกลุ่มลูกค้าที่เราจะขาย สถานที่  ระยะทาง เป้าหมาย  สิ่งที่กล่าวมาถ้าท่านไม่สามารถเลือกที่ขายได้ คือ ไม่มีตลาดใกล้  ไม่มีกลุ่มลูกค้าในเป้าหมาย แนะนำควร หาสิ่งอื่นทำดีกว่าไม่เหมาะที่จะเลี้ยงจิ้งหรีดขายในที่นั้นๆ  แต่ลุงบิวเชื่อว่าไม่ว่าที่ไหนๆ ก็ต้องมีตลาด  อาจเป็นตลาดเช้า-เย็น  ตลาดนัด   คลองถม ถนนคนเดิน สถานที่เหล่านี้ล้วนเป็นกลุ่มเป้าหมายทั้งสิ้น อย่าไปกังวลว่ามีคนขายอยู่แล้ว
        2.ถ้ามีสถานที่ ในใจแล้วก็ลงมือทำ  หาอุปกรณ์  ครั้งแรกควรเป็นการทดลองก่อนโดย ศุนย์การเรียนรู้บ้านฟาร์มลุงบิว แนะนำว่า  ทำครั้งแรก  2 บ่อ ซึ่งค่าใช้จ่ายน้อยมากถ้าเทียบกับธุรกิจอื่นๆ
        3.การเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ครั้งแรกในการทดลอง แนะนำให้ใช้วัสดุที่ง่ายๆก่อน เช่น ฟิวส์เจอร์บอร์ดซึ่งราคาไม่แพง มาทำเป็นกล่องแล้วเลี้ยงในกล่อง  หรือใช้บ่อปูนซีเมนต์ที่มีอยู่ในบ้านก็สามารถทำได้
        4.การลงทุนครั้งแรกสำหรับบ้านฟาร์มลุงบิว เริ่มต้น เพียง 500-1200 ต่อบ่อ เท่านั้นสำหรับพันธ์จิ้งหรีดพร้อมวิธีการเลี้ยงจิ้งหรีดเบื้องต้น
        5.เลี้ยงและหาตลาด กลุ่มผู้ซื้อไปด้วยระหว่างที่เราเลี้ยงก็หาตลาดผู้ซื้อไปด้วยเพื่อเปิดโอกาสในการหากลุ่มเป้าหมาย
         6.หากเลี้ยงสำเร็จแล้วมีลูกค้า ก็สามารถขยายต่อไปได้ หลายท่านเลือกใช้สมาทบอร์ดทำเป็นกรงเลี้ยง  หรือก่อเป็นปล๊อกขึ้นเพื่อเพิ่มปริมาณการเลี้ยง ซึ่งมาถึงตอนนี้เราสามารถกำหนดจำนวนกิโลที่จิ้งหรีดออกได้แล้วว่าลูกค้าต้องการจิ้งหรีดจำนวนเท่าไหร่กิโลหรือตาม order 
    หากท่านมองหาสิ่งที่จะทำรายได้ จิ้งหรีดก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะจิ้งหรีดเป็นแมลงที่ปลอดสารพิษ โปรตีนสูง โตเร็ว  แรกๆ อาจมียุ่งยากบ้าง อุปสรรค ปัญหาเป็นเรื่องธรรมดาขออย่างยอมแพ้ก็สามารถทำได้ทุกอย่าง เหมือนอย่างเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่ตัดสินใจเลี้ยงจิ้งหรีดเป็นอาชีพ ดังภาพด้านล้างนี้
เมื่อศึกษาดีแล้ว  เข้าใจ มีเป้าหมาย  เหลืออย่างเดียวคือ ตัดสินใจ ลงมือทำ....


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.