เสร็จนาแล้วต้องจัดการกับจิ้งหรีดรายได้หลักครับวันนี้มาแนะนำเพื่อเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจเลี้ยงจิ้งหรีดสำหรับผู้เริ่มต้น

ทุ่มเทกับนาปลูกข้าวหน้าดำหน้าแดง ในที่สุดก็เสร็จ ด้วยดีครับ

หลังจากทำบุญบ้านใหม่เสร็จเรียบร้อย เตรียมหว่านกล้า ทำนาต่อเนื้องไม่มีเวลาอัฟโหลด เลย  
วันนี้เป็นโอกาสดีครับ  เชื่อมสายอินเตอร์เน็ทเข้าบ้านเรียบร้อยพร้องทำงานได้เต็มที่ ท่านใดที่ติดต่อแล้วไม่เจอก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
หลายคนถาม ลุงบิวว่า   ลุงบิว  เกิดผมเลี้ยงออกมาเยอะๆ แล้วจะขายได้ที่ไหน อืม อันนี้เป็นคำถามที่เกือบทุกคนถามเลยก็ว่าได้ครับ   ดังนั้น  วันนี้จะสรุปให้ฟ้งนะครับว่า ขอบเขต การตลาด การวางแผนเลี้ยงจิ้งหรีดควรทำอย่างไร  และทำยังไงไม่ให้ราคาตก ต่ำ  ทำอย่างไรขายได้ราคาดี  
จากประสบการณ์ที่เลี้ยงจิ้งหรีดมา สิ่งแรกที่เราต้อง คำนึงถึง ก็คือ ต้นทุนการเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็น อาหาร  อุปกรณ์การเลี้ยงต่างๆ หากไม่มีการคำนวนแล้ว หลายคนอาจขาดทุนโดยไม่รู้ตัวครับ ดังนั้น ท่านที่ขายแล้วลดราคา ท่านอาจทำลายตัวเอง ผลสุดท้ายก็ขาดทุนครับ เพราะฉะนั้นท่านควรปรับแผนการผลิตใหม่ หากว่าท่านเก็บจิ้งหรีดปริมาณที่เยอะ (กรณี ไม่มีตลาดรองรับนะครับ)
               ครับเบื้องต้นจะแนะนำท่านที่จะเลี้ยงจิ้งหรีดเพื่อประกอบในการตัดสินใจเลี้ยงจิ้งหรีดนะครับ  กลุ่มเป้าหมายในการขาย มีดังนี้
                    1. กลุ่มปริโภค  
                    2. กลุ่มเลี้ยงสัตว์
                    3. กลุ่มตกปลา
                    4.ซื้อมาขายไป
                    5. แปรรูป

จากกลุ่มดังกล่าวมานี้เป็นกลุ่มใหญ่ครับไม่ว่าที่ไหนท่านก็สามารถหาตลาดดังกล่าวนี้ได้   และส่วนใหญ่กลุ่มบริโภค สามารถกระจายสินค้าได้ดี และราคาขายก็สามารถอยู่ได้
               ควบคุมผลผลิตไม่ให้ล้นตลาด เกินความต้องการของลูกค้า บ้านฟาร์มลุงบิว ใช้วิธีทยอยออกขายครับ ซึ่งราคาไม่เคยตกครับ กิโลกรัมละ 200 บาท ขายปลึก ขีดละ 25 บาท  อย่างนี้มีกำไรครับ ซึ่งลุงบิวคำนวนจาก ต้นทุน  ไม่ว่าจะเป็นอาหาร  แรงงาน อุปกรณ์การเลี้ยง และต้นทุนแฝงที่อาจเกิดขึ้นได้
ฉนั้นถ้าท่านจะลดราคาให้คำนวนต้นทุนที่ท่านทำอยู่ให้ละเอียดก่อน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.